Ảnh chụp bông hồng này có giá 1 triệu USD (~22,7 tỷ đồng)

Mới đây, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Kevin Abosch đã bán được thêm tác phẩm chụp một bông hồng đỏ với giá 1.000.000 USD blockchain. Ông chính là tác giả của bức ảnh đắt nhất thế giới chụp củ khoai tây với giá hơn $1000.000 vào năm 2016, một mức giá gây không ít ngạc nhiên đối với một củ khoai bình thường.

Bài liên quan:
27 tấm hình đắt giá nhất lịch sử nhiếp ảnh thế giới tính đến năm 2015
20 bức ảnh đắt giá nhất lịch sử nhiếp ảnh thế giới tính đến năm 2017
Bức ảnh chụp củ khoai tây này bán với giá hơn 24 tỷ đồng ($1000.000)

Kevin Abosch luôn được biết đến với những tác phẩm chụp chân dung người nổi tiếng tại thung lũng Silicon có giá "cắt cổ" tới hàng trăm nghìn USD mỗi tấm. Ảnh chân dung trên nền đen của Kevin đã trở thành biểu tượng quyền lực của giới doanh nhân và cả những người làm về nghệ thuật.

 
Ảnh chụp bông hồng có tên Forever Rose của Kevin Abosch

Abosch đã đưa bức ảnh lên sàn giao dịch dưới sự hợp tác cùng GIFTO, một platform record các bộ sưu tập trên Ethereum blockchain giúp giao dịch, bảo vệ, lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật. "Forever Rose được đặt mã là ROSE", theo Crowdfund Insider đưa tin.

Tờ CNN cho biết, bức ảnh Forever Rose được mua vào đúng ngày lễ Valentine (14/2) từ một nhóm 10 nhà sưu tầm ảnh nghệ thuật bao gồm các quỹ đầu tư, một công ty tư vấn, dự án crypto, và một nhà đầu tư Crypto hàng đầu ở Trung Quốc. Đã có hơn 150 người muốn sở hữu bức ảnh, nhưng nhóm nhà sưu tầm trên đã thắng thương vụ này (thanh toán bằng GTO và IAMA tokens). Hiện giá bán 1 triệu USD được cho là mức cao nhất được trả cho một tác phẩm nghệ thuật giao dịch qua cryptocurrency. 

Sau đó, Abosch và GIFTO đã trích một phần số tiền thu được (1 triệu USD giá trị Ethereum) cho tổ chức CoderDojo, nơi cung cấp các chương trình dạy lập trình miễn phí cho trẻ em trong độ tuổi 7-17 tuổi.  

CNN cho biết, bức ảnh có tựa đề “Forever Rose”, được mua vào ngày 14/2 bởi một nhóm 10 nhà sưu tập gồm các quỹ đầu tư, một công ty tư vấn, các dự án crypto, và một nhà đầu tư crypto hàng đầu ở Trung Quốc. Đã có hơn 150 người mua quan tâm, cuối cùng thì giao dịch đã thành công với 10 nhà sưu tập trên (thanh toán bằng GTO và IAMA tokens). Hiện mức giá 1 triệu USD được cho là mức cao nhất được trả cho một tác phẩm nghệ thuật trên cryptocurrency.


Một bức ảnh chân dung của diễn viên tài năng Johnny Depp, một trong những tác phẩm khiến Kevin Abosch trở nên nổi tiếng trong sự nghiệp của mình

Mỗi bức chân dung của ông có giá trung bình thấp nhất là 150.000 USD/ảnh, còn lên tới 500.000 USD, và tài năng của nhiếp ảnh gia này nổi bật ở chỗ là mỗi bức ảnh trị giá cao như vậy cũng chỉ được chụp trong vài lần bấm mà hầu như không có người nổi tiếng nào không hài lòng. 

Năm 2016, Kevin Abosch đã bán bức hình chụp một củ khoai tây (do một lần chụp chơi), vì ông cũng rất thích khoai tây, cho một nhà sưu tập ảnh rất chuộng phong cách của Kevin với giá hơn 1.000.000 USD và đã trở thành một trong top 20 bức ảnh đắt giá nhất thế giới thời điểm đó. Bây giờ, Kevin lại bán bức ảnh crypto art này (1.000.000 USD) với giá cao nhất thế giới công nghệ blockchain (một trong những xu hướng công nghệ đột phá cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp gồm 3 công nghệ: mật mã học, mạng ngang hàng, lý thuyết trò chơi).

Xem thêm >> 20 bức ảnh đắt giá nhất lịch sử nhiếp ảnh thế giới tính đến năm 2017


Ảnh chân dung tự chụp của Kevin Abosch

Theo Petapixel

 

Related Articles